นายก ห่วงหยุดยาว ท่องเที่ยวระวัง

ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าชุดตรวจโควิด-19 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้สามารถตรวจจับโควิดได้ทุกสายพันธุ์ก็ตามขณะเดียวกันภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 นประเทศไทยทั้งตัวเลขของผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยรายใหม่นั้นก็ลดลงต่อเนื่องเรามาดูข้อมูลของวันที่10กันก่อนส่วนบริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือว่า ศบค. รายงานเมื่อวานนี้เป็นข้อมูลของวันที่ 10 ธันวาคมว่ามีผู้รักษาหายป่วยเพิ่ม 7,863 คน

ขณะที่พบผู้ติดเชื้อใหม่ 4,193 คนยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว 56,717 คนและก็เสียชีวิต 28 รายด้วยกันโดยยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตก็มีแนวโน้มที่ลดลง ส่วนจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดยังคงเป็นกรุงเทพมหานคร 629 คนรองลงมาก็คือนครศรีธรรมราช สงขลา ชลบุรี และ สมุทรปราการ

สำหรับผลการดำเนินงานรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ณ. ท่าอากาศยานตั้งแต่วันที่ 1-9 ธันวาคม

มีชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศแล้ว 62,070 คนพบผู้ติดเชื้อ 102 คนอัตราการติดเชื้อนั้นอยู่ที่ร้อยละ 0.16 แต่เมื่อรวมนับตั้งแต่เปิดประเทศก็คือ1พฤศจิกายนจนถึง9ธันวาคมที่ผ่านมามีชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว 195,131 คน

พบติดเชื้อสะสม273คนด้วยกันโดยเป็นผู้ไม่เข้าระบบกักตัวเดินทางเข้ามามากที่สุดขณะที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อกลายพันธุ์โอไมครอนทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น64ประเทศแล้วจำนวนผู้ติดเชื้อแบบนี้ก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 963 คนผู้ติดเชื้อต้องสงสัยรอการยืนยันก็มีอีก 78,064 คนด้วยกัน

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุขยืนยันผลตรวจโควิด-19 ที่ใช้กันอยู่สามารถที่จะตรวจพบทุกสายพันธุ์และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้จะมีการกลายพันธุ์เพิ่มก็ตาม

ลักษณะการติดเชื้อที่ไม่รุนแรงร่วมกับการแพร่เชื้อที่เร็วของโอไมครอนอาจจะเป็นตัวช่วยทำให้โควิด-19ยุติเร็วได้ขึ้นแต่ก็เป็นการวิเคราะห์ที่ดีอย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามแล้วก็การเปลี่ยนแปลงของสายพันธุ์อย่างใกล้ชิดแล้วก็หาวิธีการตรวจที่ครอบคุมรวมทั้งจะนำตัวอย่างเชื้อโอไมครอนมาทดสอบทำภูมคุ้มกันของคนไทยที่ได้รับการฉีดวัคซีนชนิดต่างๆ

เพื่อหาความสามารถในการจัดการวัคซีนต่อโอไมครอนต่อไปด้านนายธนกร วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่านายประยุทธ์จันทร์โอชาติดตามสถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอีกกทั้งเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว

ในช่วงนี้หลายพื้นที่ก็อกาศเริ่มหนาวเย็นคาดว่าคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากมขึ้นขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตราการอย่างเคร่งครัดหากพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศอย่างต่อเนื่องก็ต้องมีการดูแลกันให้ดีอย่าประมาทพร้อมกันย้ำว่าแม้คนไทยจะฉีดวัคซีนก็แล้วก็อย่าชะล่าใจ

 

สนับสนุนโดย.  แทงหวยจับยี่กี

Theme: Overlay by Kaira Extra Text
Cape Town, South Africa